โดรนโชว์แปรอักษร การแสดงแสงสีสุดตระการตา เพื่อสร้างมูลค่าและยกระดับภาพลักษณ์ทางธุรกิจ

ทำความรู้จัก โดรนโชว์แปรอักษร การแสดงแสงสีสุดอลังการ ที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้ในวงกว้าง เปิดประสบการณ์ใหม่และสร้างความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม เทรนด์ใหม่ในการสร้างตัวตนของแบรนด์ผ่านการแสดงบนท้องฟ้า

ปัจจุบันนี้พื้นที่สื่อต่างอัดแน่นไปด้วยโฆษณาจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่แข่งขันกันเพื่อแย่งชิงป้ายโฆษณาในทุกตารางนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ไปจนถึงป้ายโฆษณาดิจิตอล LED และการโฆษณาทางทีวี ที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมาก ซึ่งแนวโน้มจะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยข้อจำกัดทางพื้นที่ และการแข่งขันที่สูงขึ้น ในขณะที่ผลตอบรับหรือการจดจำแบรนด์ของลูกค้านั้นกลับตกลงสวนทางกัน

โดรนโชว์แปรอักษร นวัตกรรมใหม่ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ในทุกกิจกรรม

ขณะที่ทุกแบรนด์เกิดการแย่งพื้นที่สื่อ ช่วงชิงจังหวะเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ นักการตลาดหรือเจ้าของกิจการ ต่างพากันมองหาวิธีแปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนใครในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำต่อกลุ่มเป้าหมาย

โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดรนแปรอักษร ได้เข้ามาเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ในทุกกิจกรรม และช่วยดึงดูดทุกสายตาโดยรอบให้สนใจ รวมถึงสร้างภาพจำให้กับลูกค้าต่อธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม

ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา แบรนด์ระดับโลกรวมถึงงานอีเวนท์สำคัญ ได้ใช้โดรนแปรอักษรเป็นเครื่องมือทางการตลาดได้อย่างน่าทึ่ง ช่วยสร้างการจดจำและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ ตอกย้ำความเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Disney, Nissan, Hyundai และแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำอีกหลายเจ้า

รวมถึงงานอีเวนท์ขนาดใหญ่ ที่ใช้โดรนแสงสีในการสร้างความอลังการ สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่กว่าใคร เช่น พิธีเปิดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2020 และงานเปิดตัวห้างไอคอนสยาม เป็นต้น

การแสดงแสงสีด้วยโดรนแปรอักษร ไม่เพียงสร้างความประทับใจให้กับผู้รับชมในขณะนั้น แต่การที่ผู้คนให้ความสนใจและถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอ และโพสต์หรือส่งต่อในโลกออนไลน์ ยังทำให้เกิดการต่อยอดและสร้างมูลค่าการตลาด ให้เกิดกับแบรนด์นั้นได้อีกมหาศาล

ในประเทศไทยเอง บริการจัดแสดง โดรนแปรอักษร ก็กำลังมาแรงไม่แพ้กัน และ Skyller เป็นอีกชื่อหนึ่ง เป็นที่รู้จักของคนในวงการโดรน จากการเป็นหนึ่งในบริษัทระดับแนวหน้า ของบริษัทเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ในไทย ที่มีทั้งความสามารถและความเชี่ยวชาญ ในการวางแผนและดำเนินการแสดงแสงสีสุดตระการตา โดยใช้ฝูงโดรนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการแสดงเพื่อความบันเทิงประเภทนี้

Skyller หนึ่งในผู้นำจัดแสดงโดรนแปรอักษรในไทย

Skyller หนึ่งในหน่วยธุรกิจภายใต้ บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ ARV บริษัทในเครือ ปตท.สผ. หรือ PTTEP ได้เป็นผู้นำด้านการสำรวจ และตรวจสอบสินทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานโดยใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ โดรน และแพลตฟอร์มระบบปัญญาประดิษฐ์ มีการพัฒนาและส่งเสริมให้ใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ปรับใช้เพื่อสร้างประโยชน์ทั้งทางธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

นอกจากงานด้านอุตสาหกรรมแล้ว Skyller ยังมีบริการด้าน โดรนแปรอักษร (Drone Light Show) จัดส่งฝูงอากาศยานไร้คนขับจำนวนมาก ขึ้นบินแปรขบวนแสงสีบนท้องฟ้า มีทั้งที่เป็น ตัวอักษร ข้อความ และรูปกราฟฟิกต่าง ๆ

ตัวอย่างการแสดงโดรนแปรอักษรในงานพระราชพิธีของ Skyller

  • วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 วันบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10
  • วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • วันที่ 12 สิงหาคม 2562 วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
  • วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • วันที่ 12 สิงหาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
  • วันที่ 13 ตุลาคม 2563 วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9
  • วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 การแสดงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพฯ
  • วันที่ 5 ธันวาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

การแสดงเหล่านี้ใช้ โดรน ที่คิดค้นและพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นด้วยฝีมือคนไทย นับเป็นความสําเร็จครั้งสำคัญ ซึ่งนอกจากจะเป็น รายแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่ทำแบบนี้ได้แล้ว ยังเป็น อันดับที่ 9 ของโลก ด้วย ถือเป็นความน่าภาคภูมิใจของคนไทย

นับเป็นโอกาสดีที่ธุรกิจไทยจะได้ใช้การแสดงโดรนโชว์เพื่อสร้างประสบการณ์ และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ในราคาที่ดีกว่าและการประสานงานที่ง่ายกว่า เมื่อเทียบกับการติดต่อผู้ให้บริการจากต่างประเทศ และเทคโนโลยีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากลจะเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยไปสู่สากล

โดรนแปรอักษรของ Skyller ใช้ระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูง ที่สามารถป้องกันการรบกวนจากสัญญาณภายนอก แต่ละลำจะถูกโปรแกรมแผนการบินไว้ล่วงหน้า ทำให้สามารถบินได้อย่างปลอดภัย แม้สัญญาณจะถูกรบกวนหรือขาดหาย ภายหลังจากขึ้นบินไปแล้ว

ทั้งการทำงานยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่จะตรวจสอบการพยากรณ์สภาพอากาศล่วงหน้า เช่น ลม และ ฝน มีการวัดความเร็วลมก่อนทําการขึ้นบิน เพื่อความปลอดภัย และยังมี บริการดำเนินการเรื่องการขอใบอนุญาตในการขึ้นบิน ให้อีกด้วย

Skyller สามารถให้บริการโดรนโชว์แปรอักษร ทั้งภายในอาคาร และนอกอาคาร เริ่มต้นเพียง 30 ลำ ก็สามารถสร้างภาพกลางอากาศขึ้นมาได้ ไปจนถึง 700 ลำ จะได้ภาพขนาดใหญ่ที่มีความละเอียด อีกทั้งยังสามารถสร้างสรรค์โชว์ได้ตามความต้องการ ทั้งในรูปแบบ 2 มิติ 3 มิติ และภาพเคลื่อนไหว

ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยออกแบบการแสดงให้ตอบโจทย์และร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทั้งเจ้าของงานและผู้รับชม ไม่ว่าจะเป็นงานเปิดตัวสินค้า งานคอนเสิร์ต งานปีใหม่ นิทรรศการ ของโรงแรม ห้างสรรพสินค้าและแบรนด์ต่างๆ ไปจนถึงงานส่วนตัว อย่างเช่น งานแต่งงาน และงานฉลองวันเกิด

มิติใหม่ในการโฆษณา เล่าเรื่องผ่านโดรนโชว์บนท้องฟ้า

ในยุคที่การแข่งขันทางการตลาดสูงและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีก็ปลดล็อครูปแบบของการโฆษณา เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ การใช้ศักยภาพของโดรนเพื่อแสดงแสงสีและโชว์แปรอักษร ช่วยให้ธุรกิจได้แสดงตัวตนที่แตกต่าง ผ่านการแสดงสุดตระการตาได้ในวงกว้าง

สร้างความประทับใจและการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจอีกทั้งยังเป็นที่จดจำมากขึ้น อนาคตการโฆษณาหรือการสร้างแบรนด์ด้วยการแสดงโดรนแสงสีอาจจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมีผู้ให้บริการอย่าง Skyller ที่จะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดทางเทคโนโลยีและติดปีกการทำงานด้วยคุณภาพระดับสากลให้การสร้างตัวตนของธุรกิจผ่านการเล่าเรื่องบนท้องฟ้าเป็นไปได้ง่าย และประหยัดขึ้น

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ skyller.co

Share your love