ARV ร่วมนำหุ่นยนต์จัดแสดงในงานประชุมระดับอาเซียน “Future Energy Asia  2022”

งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงานเพื่ออนาคตแห่งเอเชีย หรือ Future Energy Asia  2022

จัดขึ้นโดย กระทรวงพลังงานได้ดำเนินการร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ดีเอ็มจี อีเวนท์ จำกัด ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลังงานผ่านการจัดงาน ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย (Future Energy Asia) และ ฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) ประจำปี 2565 การประชุมด้านพลังงานและยานยนต์พลังงานสะอาด และการจัดแสดงนิทรรศการสุดยอดนวัตกรรมระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

สำหรับงานนี้ นับเป็นอีกเวทีสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้บริษัทชั้นนำด้านพลังงานได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ และวิสัยทัศน์ รวมทั้ง จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยในพิธีเปิด ซีอีโอของ ปตท.สผ. และผู้บริหาร ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และแลกเปลี่ยนมุมมองด้านพลังงานในอนาคต รวมทั้ง เทคโนโลยีที่จะช่วยลด กักเก็บ และใช้ประโยชน์ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ปตท.สผ. ได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีซึ่งพัฒนาขึ้นร่วมกับพันธมิตรมาจัดแสดงในงาน ทั้งการเปลี่ยนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นคาร์บอเนต, การผลิตท่อนาโนคาร์บอน หรือ คาร์บอนนาโนทิวบ์ (carbon nanotubes) จากก๊าซส่วนเกินในกระบวนการผลิตปิโตรเลียม นอกจากนี้ บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (เออาร์วี) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือปตท.สผ. ได้นำยานยนต์ตรวจสอบท่อใต้น้ำอัตโนมัติไร้สาย (XPlorer), แพลตฟอร์มวิเคราะห์ “วรุณา” (Varuna Analytics) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพื้นที่สีเขียวทั้งในเชิงการอนุรักษ์ และการเกษตร มาร่วมจัดแสดงด้วย

ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนผ่านทาง https://www.futureenergyasia.com/ หรือลงทะเบียน ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ฮอลล์ 98

Share your love